Khoa Pháp luật và Ngoại ngữ

Apr
23

Khoa Kinh tế - Luật thuộc Trường Đại học Tài chính – Marketing được thành lập theo Quyết định số 2233/QĐ-ĐHTCM ngày 31/10/2019 của Hiệu trưởng, trên cơ sở tách từ Khoa Cơ bản thành hai đơn vị độc lập: Khoa Kinh tế - Luật và Khoa Lý luận chính trị (nay là Viện Kinh tế chính trị quốc tế), sự kiện này đánh dấu bước phát triển quan trọng, khẳng định định hướng chuyên môn hóa trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng của Nhà trường.

Ngay từ khi thành lập, Khoa Kinh tế - Luật đã đảm nhận vai trò của một đơn vị đào tạo với 03 ngành học ở bậc đại học gồm: Kinh tế, Quản lý kinh tế và Luật kinh tế, cùng với ngành Quản lý kinh tế trình độ thạc sĩ. Đây đều là những lĩnh vực Khoa có thế mạnh nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho xã hội trong bối cảnh hội nhập và phát triển.

Khoa Kinh tế - Luật hiện có 27 giảng viên, viên chức, trong đó có 02 Phó Giáo sư, Tiến sĩ; 06 Tiến sĩ và 18 Thạc sĩ, trong đó có 9 giảng viên đang theo học chương trình nghiên cứu sinh tại các cơ sở đào tạo uy tín trong nước. Với nền tảng chuyên môn vững chắc, giảng viên Khoa Kinh tế - Luật không ngừng đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy, đồng thời tích cực tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học. Mỗi năm, Khoa công bố hàng chục bài báo trên các tạp chí khoa học trong nước và quốc tế, nhiều công trình thuộc danh mục ISI, Scopus, góp phần nâng cao uy tín học thuật của Nhà trường.

Trong chiến lược phát triển, Khoa Kinh tế - Luật chú trọng đào tạo theo định hướng hội nhập quốc tế. Chương trình giảng dạy được thường xuyên cập nhật, tiếp cận chuẩn mực quốc tế và gắn kết chặt chẽ giữa lý thuyết với thực tiễn. Khoa đẩy mạnh hợp tác học thuật, trao đổi giảng viên – sinh viên với các trường đại học, viện nghiên cứu trong và ngoài nước, đồng thời tăng cường liên kết với doanh nghiệp để nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và khả năng thích ứng của người học. Thông qua đó, Khoa hướng đến đào tạo nguồn nhân lực có kiến thức, kỹ năng toàn diện, tư duy sáng tạo và khả năng cạnh tranh trong môi trường toàn cầu hóa.